Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Gradient Skin

Gradient_Skin

இந்த வலைப்பதிவில் தேடு

பிரபலமான இடுகைகள்

Breaking News

latest

கால் சென்டர் VIII

வெகு நாட்கள் கழித்து மீண்டும் இந்தத் தொடர் தொடர்கிறது. இந்தியாவிற்கான கால் சென்டர்களுக்கும், வெளிநாட்டு மக்களுக்காக இயங்கும் கால் சென்டர்களு...

வெகு நாட்கள் கழித்து மீண்டும் இந்தத் தொடர் தொடர்கிறது. இந்தியாவிற்கான கால் சென்டர்களுக்கும், வெளிநாட்டு மக்களுக்காக இயங்கும் கால் சென்டர்களுக்கும் நிறைய வேறுபாடுகள் உண்டு. மலைக்கும் மடுவுக்கும் போல.

முதல் வேறுபாடு, சம்பளம். அங்கு ஐந்து இலக்கத்தில் தொடக்க சம்பளம் இருந்தால், இங்கு நான்கு இலக்க சம்பளமே தொடக்கத்தில் கிடைக்கும். அது போலவே , வருடம் தோறும் நடக்கும் அப்ரைசல்களும்.

அடுத்து, இங்கு உங்கள் வீட்டிற்கே வந்தெல்லாம் அழைத்து வர மாட்டார்கள். உங்கள் செலவில்தான் செல்லவேண்டும். ஏனென்றால், பெரும்பாலான நிறுவனங்கள் பகல் நேரத்தில் மட்டும் இயங்குவை.

மூன்றாவது, பணி சூழல். இங்கு அந்த நிறுவனங்களை போல் பொழுதுபோக்கு அம்சங்கள் அதிகம் இருக்காது. தங்கள் வேலை டென்சனை குறைக்க வழிகள் கம்மி. அதேபோல், அங்கு ஒரு நாளுக்கு அதிகப் பட்சம் எடுக்க வேண்டிய அழைப்புகள் என்றும், சராசரியாக ஒருவர் எவ்வளவு அழைப்புகள் பேசவேண்டும் என்றும் அளவுகோல் உண்டு. பெரும்பாலான இந்திய கால் சென்டர்களில் அவை பின்பற்றப் படுவது இல்லை. இப்பொழுது நான்  இருக்கும் நிறுவனத்தில், ஆரம்பத்தில் ஒரு நாளுக்கு 150 அழைப்புகளுக்கும் மேல் பேசி உள்ளேன்.

அடுத்தது, இந்திய கால் சென்டர்களில் பணிபுரிய ஆங்கிலம் மட்டும் போதாது. ஹிந்தி அவசியம் தெரிந்திருக்க வேண்டும். அப்பொழுதுதான் நல்ல சம்பளம் கிடைக்கும். (என் நிறுவனத்தில் ஹிந்தி தெரியாவிட்டால் நேர்முகத் இன்டர்வியுவிர்க்கு அழைக்க மாட்டோம் ). காரணம், பொதுவாக வடஇந்திய அழைப்புகள் அதிகம். முதலில் நான் இங்கு சேர்ந்தபொழுது ஹிந்தி தெரியாது. வெளிநாட்டு கால் சென்டரில் வேலை செய்த அனுபவத்தில் இங்கு வேலை கிடைத்தது. இப்பொழுது வாடிக்கையாளர்களிடம் பேசி பேசி ஓரளவு கற்றுக் கொண்டு விட்டேன் .

அடுத்து அங்கு வாரம் ஐந்து நாட்கள் வேலை என்றால், இங்கு ஆறு நாட்கள் வேலை கட்டாயம். இரண்டாவது சனிக்கிழமை என்பது நீங்கள் எந்த நிறுவனத்திற்கு சப்போர்ட் கொடுக்கிறீர்களோ அவர்கள் விருப்பமே. பெரும்பாலும் அன்றும் வேலை உண்டு.

தொடரும்..

அன்புடன் எல்கே

34 கருத்துகள்

Giri Ramasubramanian சொன்னது…

வணக்கம் LK. இந்திய கால் சென்டர்கள் பத்தி நல்ல தகவல்கள் சொன்னீங்க. இன்னும் விரிவா விவரமா நீங்க எழுதணும்கறது என் வேண்டுகோள்.

Chitra சொன்னது…

பகிர்வுக்கு நன்றி. இவ்வளவு வித்தியாசங்கள் இருக்கா?

பவள சங்கரி சொன்னது…

தெரியாத தகவல்கள்.....நன்றி எல்.கே. மிக யதார்த்தமான பதிவுங்க....

சுசி சொன்னது…

//(என் நிறுவனத்தில் ஹிந்தி தெரியாவிட்டால் நேர்முகத் இன்டர்வியுவிர்க்கு அழைக்க மாட்டோம் ).//

நான் உங்க நிறுவனத்தில சேர முடியாததுக்கான ரெண்டாவது காரணம்.

Vidhya Chandrasekaran சொன்னது…

நிறைய தகவல்கள்.

மற்ற பாகங்களையும் படித்துவிட்டு வருகிறேன்.

எல் கே சொன்னது…

@கிரி

தொடர்ந்து எழுதுவேன் நண்பரே. இது முதல் பகுதி (இந்திய கால் சென்டர்கள்)மற்றவை பின்னால் வரும் .முதல் வருகைக்கு நன்றி

எல் கே சொன்னது…

@சித்ரா
ஆமாம். சித்ரா

எல் கே சொன்னது…

@சுசி

முதல் காரணம் எனக்குத் தெரியும்

எல் கே சொன்னது…

@நித்திலம்

நன்றிங்க

எல் கே சொன்னது…

@வித்யா

நன்றிங்க

Asiya Omar சொன்னது…

பகிர்வுக்கு நன்றி.

Asiya Omar சொன்னது…

பகிர்வுக்கு நன்றி.

பெயரில்லா சொன்னது…

நிறைய தகவல்கள் தெரிந்து கொண்டேன் LK!

சைவகொத்துப்பரோட்டா சொன்னது…

ஒரே நாளில் 150 அழைப்புகளா! ரொம்ப பொறுமையா இருக்கணும் போல.

dheva சொன்னது…

அது சரி..


அப்போ இந்திய பிரிச்சு மேய்வீங்கன்னு சொல்லுங்க....

நெக்ஸ்ட்...வெயிட்டிங்....!

ஜெயந்த் கிருஷ்ணா சொன்னது…

தெரியாத தகவல்கள்....

அருண் பிரசாத் சொன்னது…

மீண்டும் ஆரம்பித்ததற்கு நன்றி... தொடருங்கள்...

மங்குனி அமைச்சர் சொன்னது…

நல்ல பகிர்வு சார்

'பரிவை' சே.குமார் சொன்னது…

கால் சென்டர்கள் பத்தி நல்ல தகவல்கள்.

'பரிவை' சே.குமார் சொன்னது…

கால் சென்டர்கள் பத்தி நல்ல தகவல்கள்.

Senthil சொன்னது…

thanks for sharing the experiences. i like the blogs, posts where they share IT, Call Centre, Abroad, Corporate, Work etc experiences.

வெங்கட் நாகராஜ் சொன்னது…

நீண்ட இடைவெளிக்குப் பிறகு கால் சென்டர் பதிவு. தொடருங்கள். :)

எல் கே சொன்னது…

@ஆசியா

நன்றி

எல் கே சொன்னது…

@பாலாஜி

நன்றி

எல் கே சொன்னது…

@சை.கொ.ப
உண்மைதான் . அதிகம் பொறுமை வேண்டும்

எல் கே சொன்னது…

@தேவா
ஆமாமா

எல் கே சொன்னது…

@வெறும்பய

நன்றி

எல் கே சொன்னது…

@அருண்
நன்றி பாஸ்

@மங்குனி
நன்றி

எல் கே சொன்னது…

@குமார்
நன்றி

எல் கே சொன்னது…

@செந்தில்
முதல் வருகைக்கும்,கருத்துக்கும் நன்றி

எல் கே சொன்னது…

@வெங்கட்

நன்றி நண்பரே

செல்வா சொன்னது…

//அடுத்தது, இந்திய கால் சென்டர்களில் பணிபுரிய ஆங்கிலம் மட்டும் போதாது. ஹிந்தி அவசியம் தெரிந்திருக்க வேண்டும். அப்பொழுதுதான் நல்ல சம்பளம் கிடைக்கும்.//

அப்படின்னா இங்கிலீசு படிச்சாலும் இந்தியும் தெரிஞ்சு வச்சிக்கிறது நல்லதுன்னு சொல்லுறீங்க ..!! தொடர்ந்து எழுதுங்க அண்ணா ..

ஸ்ரீராம். சொன்னது…

அழைப்புகளின் எண்ணிக்கை எதை வைத்து... நூற்று ஐம்பது என்பது அதிகமா..?

சாந்தி மாரியப்பன் சொன்னது…

பயனுள்ள பதிவு..